เชิญชวน! บริจาค ถุง-ขวด พลาสติก ใช้แล้ว มีค่านำไปสามารถใช้ประโยชน์ต่อได้หลายอย่าง

เชิญชวน! บริจาค ถุง-ขวด พลาสติก ใช้แล้ว มีค่านำไปสามารถใช้ประโยชน์ต่อได้หลายอย่าง

562000007057301



เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เฟซบุ๊ก “Petchusa Kuwattanapasiri” เปิดเผยแหล่งบริจาคถุงใส่กับข้าว ถุงพลาสติก ขวดพลาสติก โดยเปิดเผยว่ารูปที่เธอโพสต์นั้น เป็นถุงกับข้าวที่ได้รับใน 3 วัน ซึ่งที่บ้านพยายามแยกพลาสติกออกจากขยะที่ย่อยสลายได้มาซักพัก แล้วเกิดสงสัยว่า มันเอาไปทำอะไรต่อได้ มีโอกาสได้ไปเจอหน่วยงานที่รับบริจาคถุงพวกนี้ เลยถือโอกาสเอามาแชร์ต่อ โดยเปิดเผยที่รับบริจาคดังนี้

1.โครงการ Green Road รับบริจาคถุงพลาสติกใช้แล้ว ไปทำบล็อกปูถนน (1 ตร.ม ใช้ถุงพลาสติกประมาณ 4,000 ใบ) สามารถส่งไปที่อยู่ด้านล่างนี้ โดยต้องเป็นถุงพลาสติกที่ล้างแล้ว
“ผศ.ดร. เวชสวรรค์ หล้ากาศ เลขที่ 22 ซ.7 ถ.หมื่นด้ามพร้าคต ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300”

2.Trash Hero Thailand : Ecobricks นำพลาสติกชิ้นเล็กๆ ยัดใส่ขวดพลาสติก อัดให้แน่นที่สุด (โดยชิ้นส่วนต้องไม่เปียก ไม่เน่า) นำไปสร้างโรงเรียน Bamboo School ซึ่งจะเป็นสิ่งก่อสร้างจากขวดพลาสติกอัดขยะครั้งแรกในประเทศไทย 
ส่งมาที่ แบมบูสคูล (Bamboo School) 
234 ซ.แมม แคท หมู่บ้านบ้องตี้ล่าง
ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150

3.WON : รับถุงพลาสติกกลับมารีไซเคิล เพื่อให้พลาสติกหมุนเวียนอยู่ในระบบ ลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะออกสู่สิ่งเเวดล้อม โดยเก็บถุงหูหิ้วหรือฟิล์มพลาสติกหุ้มบรรจุภัณฑ์ต่างๆที่สะอาดและแห้ง (ข้อสังเกตคือเอานิ้วจิ้มแล้วพลาสติกยืดออก เช่นถุงขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ฟิล์มห่อนมกล่อง กระดาษชำระ ฟิล์มห่อขวดน้ำต่างๆ) นำไปส่งตามจุดรับของโครงการ ตามลิงค์นี้ หรือ ส่งไปที่ โครงการ “วน” บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน)42/174 ม.5 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73210
**ถุงและฟิล์มพลาสติกที่บริจาคเข้ามา ทุก 1 กก.=5 บาท โดยจะนำไปบริจาคให้มูลนิธิด้านสิ่งแวดล้อมด้วยนะ :)

มีหลายท่านแจ้งเข้ามาเพิ่ม สำหรับหน่วยงานอื่นๆที่รับขยะพลาสติกประเภทอื่น ตามนี้เลยค่ะ

1.โครงการหลังคาเขียว/กล่องวิเศษ รับบริจาคกล่องนม กล่องเครื่องดื่ม เอามาทำเป็นหลังคา โต๊ะ-เก้าอี้ โดยนำมาแกะ ล้าง เก็บ นำไปส่งได้ที่จุดรับบริจาค Big C สาขาใหญ่ๆใกล้บ้าน หรือส่งมาที่
บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด 
(เขียนที่หน้ากล่องว่า ร่วมโครงการหลังคาเขียวฯ) 
30/11 หมู่ที่ 11 วัดบางเสาธง บางนา-ตราด บางเสาธง บางเสาธง สมุทรปราการ 10570

2.Precious Plastic : รับฝาขวดน้ำ ขวดนม กล่องพลาสติกใส่อาหารที่ล้างสะอาดแล้ว(พลาสติกประเภท HDPE & PP) เอามารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มีจุดรับอยู่ 21 จุดทั่วกรุงเทพ หรือส่งไปที่
Dominic Chakrabongse 
(Precious Plastic Bangkok)
จักรพงษ์วิลล่า 396/1 ถ.มหาราช 
แขวงพระบรมมหาราชวัง

 w_666

 

Spread the word. Share this post!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *